Du lịch Việt Nam, Tin tức, Địa điểm, Review về Tour

Chia sẻ các thông tin, tin tức, kinh nghiệm về du lịch giá rẻ, các tour trong và ngoài nước tiết kiệm

Mua quà gì ý nghĩa khi đi du lịch Sài Gòn?

Ghé thăm Sài Gòn sôi động, du khách không chỉ được khám phá, tham quan những di tích lịch sử, sanh lam thắng cảnh hay khu vui chơi độc đáo, thưởng thức những món ăn ngon mà còn có thể thoải mái lựa chọn quà tặng độc đáo mang về. Đặc sản Sài Gòn rất phong phú, quà tặng lưu niệm ngày càng nhiều. Vậy nên mua gì ý nghĩa khi đi du lịch Sài Gòn?

Bánh Pía Sài Gòn – Gần là mê, xa là nhớ
Đặc sản Sài Gòn mua làm quà thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua món bánh pía nổi tiếng và bổ dưỡng của người Nam Bộ.

Những chiếc bánh Pía màu vàng cam, mềm, có một độ dẻo vừa phải được làm từ bột mì, khoai môn, đậu xanh, sầu riêng, lòng đỏ trứng muối cực kỳ thơm ngon, mà chỉ cần thưởng thức một lần đảm bảo là sẽ nhớ mãi. Đây là món quà độc đáo khi đi du lịch Sài Gòn
Cơm cháy chà bông Sài Gòn - quà tặng độc đáo khi đến TP HCM

Không giống như cơm cháy chà bông Ninh Bình ăn cùng với soup. Cơm cháy chà bông đặc sản Sài Gòn được tẩm ướp với nhiều loại gia vị tạo nên hương vị mằn mặn, cay cay ngon khó cưỡng.

Cơm cháy chà bông Sài Gòn - có thể làm quà tặng cho nhiều người, là món quà đậm vị vùng đất này.

Lụa, vải, gấm vóc

Nếu muốn mua lụa là hoặc các loại gấm vóc và đồ dệt thổ cẩm, ngoài chợ Bến Thành, du khách cũng có thể đến khu người Hoa ở quận 5 tìm đến chợ An Đông - một khu chợ nổi tiếng không kém ở Sài Gòn.

Đối với các shop bán áo dài thêu tay, các bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng trên con đường Pasteur như Tiệm Hữu Là La (282 - Pasteur), các tiệm ở đường Lê Thánh Tôn,...

Đồ gốm

Nếu bạn muốn tặng quà là đồ gốm sứ có thể đến làng chế tác đồ gốm ở quận Thủ Đức để trải nghiệm tự tay làm ra một sản phẩm bằng gốm như thế nào. 

Đây sẽ là món quà khiến người thân trân trọng, đồng thời người mua lại có thể tự do sáng tạo hình dáng món quà mình muốn tặng cũng như màu sắc và cách trang trí nó.

Quà tặng mạ vàng cao cấp

Dòng quà tặng được chế tác thủ công tinh xảo, mạ vàng thật lấp lánh và sang trọng đang trở thành xu hướng mua sắm của nhiều khách du lịch khi đến Sài Gòn. Đây là những quà tặng cao cấp, có giá trị về mặt thẩm mỹ, ý nghĩa. Một số mẫu quà tặng nối bật có thể kể đến như: Tranh Dinh Độc lập mạ vàng, Tranh chợ Bến Thành mạ vàng, Tranh tòa nhà UBND thành phố mạ vàng.

Tranh chợ bến thành mạ vàng

Sản phẩm do thương hiệu Golden Gift Việt Nam chế tác, tôn vinh nét tài hoa, khéo léo của những nghệ nhân Việt, mang đến một làn do mới, quà tặng tinh xảo do chính tay người Việt làm ra, mang ý nghĩa văn hóa, biểu tượng sâu sắc.

 Bò 1 nắng Sài Gòn nổi tiếng Nam Bộ
Món đặc sản Sài Gòn làm quà tiếp theo mà bạn không thể không mua nữa chính là bò 1 nắng nổi tiếng vùng Nam Bộ. Bò một nắng còn có tên gọi là bò một nắng hai sương nghe có vẻ hơi lạ.

Bò một nắng có thể chấm với tương ớt, muối tiêu chanh nhưng ngon nhất là phải chấm cùng với muối kiến vàng. Hương vị miếng thịt bò ngon ngọt kết hợp với vị chua chua, là lạ của kiến vàng sẽ khiến tạo nên một một loại món khai vị vô cùng lạ miệng càng nhai càng thích.

Khô cá lóc 
Cá lóc là đặc sản Sài Gòn mua làm quà ở miền quê Nam Bộ có hương vị ngọt ngọt, cay cay đặc trưng của người Sài Gòn.

Khô cá lóc Sài Gòn là cá lóc khô được đóng gói trong túi và hút chân không giúp đảm bảo vệ sinh, có hạn sử dụng trên 6 tháng.

Khô cá dứa
Khô cá dứa món ngon Sài Gòn làm quà ăn “bao ngon”. Bên cạnh món khô cá lóc đặc sản Sài Gòn dễ đem về làm quà thì ở Sài Gòn còn có thêm món khô cá dứa đảm bảo ăn “bao ngon” mà bạn không nên bỏ lỡ.

Giống với cách đóng gói của khô cá lóc, khô cá dứa Sài Gòn cũng đóng gói cẩn thận và hút chân không nên có thể để được trên 6 tháng.

Hạt điều tươi rang muối 
Những người thân hay đồng nghiệp của bạn mà nhận được món quà này thì bảo đảm sẽ phải thích mê. Hương vị giòn tan kết hợp với mùi thơm đặc trưng đã tạo nên sự cuốn hút cho món quà này. Hạt điều được đóng gói chân không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và được thiết kế bao bì đẹp mắt. Hạn sử dụng hạt điều tươi rang tối đa là một năm nhưng các bạn nên chọn loại sản xuất trước 6 tháng.

Hạt đười ươi – Loại đặc sản Sài Gòn quý hiếm, 4 năm cây cho hạt 1 lần
Hạt đười ươi được xem là một loại dược liệu quý bởi một cây đười ươi trưởng thành thì phải mất 4 năm mới cho hạt một lần.

Hạt đười ươi có vị ngọt thanh. Mỗi ngày, bạn chỉ cần 4 – 5 hạt vào một lít nước nóng, chờ một lúc cho hạt nở ra và thêm đường để uống thay nước hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Bánh dừa nướng – Đặc sản Sài Gòn thích hợp để nhâm nhi bên tách trà
Bánh dừa nướng nằm trong list những đặc sản Sài Gòn mang về làm quà được khách du lịch gần xa lựa chọn khá nhiều.

Đặc biệt, đặc sản Sài Gòn – bánh dừa nướng được làm hoàn toàn từ những thành phần có trong tự nhiên, không chứa phụ gia. Bánh mang vị bùi bùi thơm thơm, béo ngậy và ngọt thanh hấp dẫn. 

Hoa quả tươi làm quà khi du lịch TP HCM

Hoa quả đặc sản TP HCM luôn là điểm nhấn thu hút khách du lịch mỗi khi có dịp ghé chơi mảnh đất này. Ở khắp ngả đường, khu chợ hay ngõ hẻm, bạn đều có thể bắt gặp đủ loại trái cây vùng Nam Bộ. Tùy theo mùa mà trái cây có những loại khác nhau, nhưng vào mùa hè trái chín nhiều và ngon nhất.

Sài Gòn cũng là nơi tập trung nhiều loại trái cây từ các vựa trái cây lớn của Nam Bộ đổ về. Du khách có thể chọn mua các loại quả nổi tiếng như: sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, chuối, thanh long..Bên cạnh đó, du khách có thể thưởng thức hoa quả dầm tại các chợ hoặc khu ẩm thực chợ đêm thành phố. 

Bên cạnh những quà tặng độc đáo khi du lịch Sài Gòn, nếu muốn đến các địa điểm tham quan, vui chơi hấp dẫn ở TP HCM, bạn đừng bỏ qua một số địa danh như: bến nhà rồng, nhà thờ Đức Bà, Dinh độc lập, Chợ Bến Thành...

Nếu muốn đến khu vui chơi giải trí thư giãn, bạn có thể qua công viên Đầm Sen, Thảo Cầm Viên, khu du lịch Bình Quới, phố đi bộ Nguyễn Huệ...

Đến Sài Gòn du lịch, nền ẩm thực phong phú, đậm đà hương vị của vùng đất này sẽ chinh phục du khách bằng những đặc sản riêng. Trong đó, món ngon Sài Gòn phải kể đến một số món như: Bún mắm, lẩu mắn, bánh tráng trộn, gỏi khô bò, Sủi cảo, cơm cháy chà bông... 

Bạn có thể mua về làm quà hoặc thưởng thức tại hầu khắp các con phố ở Sài Gòn. Với giá cả hợp lý, hương vị hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên.

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, an toàn và ý nghĩa.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post