Du lịch Việt Nam, Tin tức, Địa điểm, Review về Tour

Chia sẻ các thông tin, tin tức, kinh nghiệm về du lịch giá rẻ, các tour trong và ngoài nước tiết kiệm

Đi du lịch Quảng Bình, đừng bỏ qua những địa danh nổi tiếng này

Đến Quảng Bình, du khách không thể không ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là những hang động trong hệ thống Phong Nha - Kẻ Bàng. Cụ thể Quảng Bình có những địa danh nào đẹp và hấp dẫn nhất? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng

Điểm đến mà bất cứ các tour du lịch Quảng Bình nào không thể nhắc đến đó là Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc địa phận huyện Bố Trạch, và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc. Vườn có diện tích hơn 5000 ha với nhiều hệ thống hang động phong phú, cùng các điều kiện địa hình, địa mạo và sinh vật khác biệt. Phong Nha Kẻ Bàng là một trong năm di sản văn hóa thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận vào năm 2003.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng có một quần thể hơn 300 hang động lớn nhỏ phong phú, kỳ vỹ được mệnh danh là  "Vương quốc hang động”, nơi tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ và hấp dẫn, là thiên đường cho các nhà khoa học hang động, các nhà thám hiểm và du lịch.

Thành phố Đồng Hới 

Đồng Hới là trung tâm kinh tế – văn hoá- chính trị của tỉnh Quảng Bình. Nằm bên bờ sông Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới hội đủ đặc thù của sông biển, núi rừng với nhiều danh lam thắng cảnh thơ mộng, hữu tình, nhiều di tích lịch sử văn hoá; con người Đồng Hới chất phác, bình dị, hiếu khách.

Tất cả như hoà làm một, tạo nên một Đồng Hới quyến rũ, thanh bình, một thành phố trẻ đang vươn lên bên bờ biển Đông là điểm dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng cho hành trình khám phá Quảng Bình.

Bãi biển Nhật Lệ

Nằm ngay trung tâm thành phố Đồng Hới và toạ lạc tại cửa sông Nhật Lệ là bãi biển Nhật Lệ hoang sơ và thơ mộng với làn nước xanh trong và bãi cát mềm mịn.

Đến với bãi biển Nhật Lệ, đắm mình trong làn nước trong xanh trong vắt nhìn thấy tận đáy, nằm trải dài trên bờ cát trắng mịn lóng lánh rực rỡ dưới nắng, đùa nghịch với những lớp sóng biển vỗ vào bờ tung bọt trắng xoá, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và thư thái trong không gian giao thoa giữa mây, trời, sông, nước hoang sơ này.

Bãi biển Bảo Ninh

Nằm trải dọc theo dòng sông Nhật Lệ và tiếp giáp với bãi biển Nhật Lệ là bãi biển Bảo Ninh bình yên. Bảo Ninh không nổi tiếng như “người anh em” Nhật Lệ mà lặng lẽ với những ghềnh đá hoang sơ và những đồi phi lao cao vút rì rào trong gió biển.

Hãy đi dạo bên bờ biển, ngắm nhìn phong cảnh nên thơ, thả hồn vào không gian khoáng đãng, yên ả của vùng non nước thanh bình để thấy rằng: có một bãi biển Bảo Ninh hiền hoà như thế…

Bãi Đá Nhảy

Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Bãi Đá Nhảy là bãi biển đẹp lý tưởng để nghỉ mát tại Quảng Bình. Không chỉ có thế, Bãi Đá Nhảy còn thu hút du khách bới những bãi đá muôn hình muôn vẻ vô cùng hoang sơ.

Mỗi khi bình minh lên, những ánh nắng ban mai chiếu xuống bãi đá ánh lên màu ửng hồng lấp lánh rực rỡ.

Cồn cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú với những triền cát vàng óng ả trải dài bên bờ biển Quang Phú xinh đẹp là địa điểm du lịch Quảng Bình bạn không thể bỏ qua.

Từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn, những đồi cát dài tít tắm đến tận chân trời còn đổi màu theo khoảnh khắc trong ngày, ban ngày thì trắng mịn tinh khôi, khi trưa nắng thì phản chiếu màu vàng rực rỡ lấp lánh, còn về tối thì lại có màu xám trắng huyền bí.

Vũng Chùa – Đảo Yến

Được biết đến như là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vũng Chùa – Đảo Yến gần đây thu hút những du khách đến tỏ lòng biết ơn và thành kính tới vị tướng tài ba vĩ đại nhất của dân tộc.

Biển Vũng Chùa và Đảo Yến là những điểm du lịch Quảng Bình mới, ít dân cư nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Vì có vùng biển quanh năm hiền hoà, yên bình và trước đây có một ngôi chùa linh thiêng nên được gọi tên là Vũng Chùa. 

Suối khoáng nóng Bang

Suối khoáng nóng Bang là một trong những suối nước nóng thiên nhiên đẹp và lớn nhất ở Việt Nam, làm nên một điểm du lịch Quảng Bình sinh thái và nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích ở Quảng Bình. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ẩn hiện sau làn hơi nước mờ khói làm say đắm lòng người, làn nước ở suối khoáng nóng Bang còn có nhiều dưỡng chất cho sức khoẻ và đánh tan đi mọi mệt mỏi, giúp bạn có những giây phút thoải mái và thư giãn.

Làng Bích Hoạ Cảnh Dương

Làng Cảnh Dương được biết đến là một trong tám làng nổi tiếng từ xưa (bát danh hương) của tỉnh Quảng Bình với gần 400 năm lịch sử có truyền thống khoa bảng và chiếu đấu anh hùng trong kháng chiến chống Pháp.

Đến tận ngày nay Cảnh Dương vẫn giữ vững tinh thần và phát huy giá trị nghề chài lưới, chế biến thủy hải sản, buôn bán cùng những giá trị văn hóa đặc sắc là điểm đến không thể bỏ qua trong chương trình du lịch Quảng Bình của bạn.

Đèo Ngang – Hoành Sơn Quan

Theo con đường thiên lý Bắc Nam du khách đặt chân đến Đèo Ngang là ranh giới tự nhiên của hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩn xưa là ranh giới giữa Đại Việt và Chiêm Thành trong lịch sử.

Đèo Ngang là con đèo vượt dãy Hoành Sơn, là một chốt hiểm yếu trên con đường thiên lý bắc – nam. Nổi tiếng trong bài thơ ” Qua Đèo Ngang” của Bà Huyện Thanh Quan những câu thơ đã đi vào lòng người mà mỗi người Việt Nam ai củng biết đôi ba câu.

Chùa Hoằng Phúc

Chùa Hoằng Phúc ở thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy), đây được coi là ngôi chùa cổ nhất miền Trung là điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh của đông đảo phật tử và du khách. Chùa Hoằng Phúc được xây dựng cách đây hơn 700 năm.

Theo các tài liệu ghi lại, năm 1301, Phật hoàng Trần Nhân Tông đến thăm chùa, cầu phúc đức cho nhân dân. Lúc đó, chùa có tên là Am Tri Kiến. Năm 1716, chúa Nguyễn Phúc Chu đặt lại tên chùa là Kính Thiên. Năm 1821, vua Minh Mạng trong chuyến ngự giá Bắc tuần đã ghé lại chùa và đổi tên thành Hoằng Phúc tự.

Bàu Tró

Chỉ cách bãi biển Nhật Lệ khoảng 100m, Bàu Tró có thể được coi là một niềm tự hào của người dân Quảng Bình bởi nó không chỉ đẹp với phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn là nguồn cung cấp nước ngọt duy nhất cho thị xã Đồng Hới giữa vô vàn những bãi biển nước mặn. Không chỉ vậy, nơi đây còn là một khu vực khảo cổ học quan trọng với nhiều di tích có giá trị.

Quảng Bình Quan

Không chỉ thu hút du khách với những bãi biển đẹp và nhiều hang động nổi tiếng, Quảng Bình còn chào đón những du khách đam mê và muốn tìm hiểu thêm về lịch sử với các địa điểm du lịch di tích gắn liền với sử sách dân tộc. Được xây dựng từ hơn trăm trước đây với kiến trúc cổ độc đáo và gắn liền với cuộc chiên giữa chúa Trịnh – Nguyễn, Quảng Bình Quan chắc chắn sẽ thoả mãn và nhiều du khách khi du lịch Quảng Bình.

Tượng đài Mẹ Suốt

Nằm ở bến đò sông Nhật Lệ, cách Quảng Bình Quan không xa, Tượng đài mẹ Suốt là một di tích lịch sử sẽ để lại trong bạn nhiều xúc động và ấn tượng sâu sắc.

Tượng đài được hoàn thiện vào năm 2003 nhằm tỏ lòng biết ơn đến Mẹ Suốt – người mẹ đã dũng cảm hàng ngày chèo đò đưa bộ đội qua sông và tiếp tế lương thực, vũ khí phục vụ chiến đấu trong suốt những năm kháng chiến chống Pháp.

Động Phong Nha

Được vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới, quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Quảng Bình. Quần thế vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được tạo hoá ban tặng cho tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá với hệ thống hang động đá vôi nguyên sơ hùng vĩ và thảm động – thực vật phong phú – địa điểm du lịch hấp dẫn.

Nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Phong Nha được xứng danh “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam và được bình chọn là một trong những hoang động đẹp nhất thế giới. 

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất” với sự tráng lệ của các tầng thạch nhũ lộng lẫy tuyệt đẹp.

“Vườn địa đàng ở chốn trần gian” này có hệ thống thạch nhũ không chỉ mang giá trị địa chất mà còn có hình hài đa dạng, phong phú, đa sắc màu. Đến đây, bạn sẽ được khám phá động Thiên Đường trên một hệ thống đường và cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng

Mới được phát hiện gần đây trong quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Đoòng (hay còn được gọi là Sơn Động) là hang động lớn nhất thế giới, nó to lớn đến mức có thể chứa được cả một toà nhà 40 tầng. Người ta thường ví Sơn Đoòng như là “Vạn lý trường thành” của Việt Nam bởi sự hùng vĩ và đồ sộ của cảnh quan trong hang Sơn Đoòng.

Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ, Sơn Đoòng còn có cả một hệ sinh thái trong hang với cảnh quan sinh vật đa dạng và thảm thực vật phong phú.

Món ăn đặc sản của Quảng Bình có gì?

Bên cạnh các địa danh nổi tiếng, Quảng Bình còn được biết đến với các món ngon hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức đặc sản Quảng Bình với một số món như: Cháo canh, Bánh bột lọc, Bánh Bèo Quảng Bình, Cháo hàu, Mực khô bóp xoài Quảng Bình, Cá Chình Sông Son...

Nếu muốn mua quà biếu tặng người thân bạn bè khi du lịch Quảng Bình bạn có thể mua các đặc sản nổi tiếng ở đây làm quà. Ngoài ra, tại các địa điểm du lịch ở Quảng Bình, bạn dễ dàng bắt gặp quầy bán đồ lưu niệm nhỏ xinh, đặc trưng cho từng vùng. Tuy nhiên, nhìn chung, Quảng Bình chưa có nhiều quà tặng lưu niệm riêng biệt cho mình.

Quà tặng độc đáo khi du lịch Quảng Bình

Nếu thích những quà tặng cao cấp hơn có thể tham khảo dòng quà tặng lưu niệm mạ vàng đang hot hiện nay. 

Nếu như Hà Nội có tranh Khuê Văn các, chùa một Cột, Tháp rùa mạ vàng... TP Hồ Chí Minh có tranh dinh độc lập, tòa nhà ủy ban, tranh chợ bến thành.... thì hiện Quảng Bình chưa có quà tặng đặc trưng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu chế tác riêng đúng với mong muốn của mình.

Khuê Văn Các mạ vàng - quà tặng lưu niệm độc đáo cho vùng đất thủ đô

Quà tặng mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác, được làm từ kim loại quý, mạ vàng thật sang trọng và đẳng cấp. Bạn có thể truy cập website quavang.vn để tham khảo mẫu cũng như nhận tư vấn trực tiếp.

Hi vọng các thông tin về địa danh du lịch nổi tiếng Quảng Bình sẽ giúp bạn có chuyến du lịch suôn sẻ, lý thú.

Thiên Phúc

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post